Tiếp thị nội dung là một trong những cách hiệu quả và hiệu quả nhất để tiếp cận người tiêu dùng và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng nhiều công cụ trực tuyến, bạn có thể tạo sự hiện diện trên web gắn kết đại diện cho thương hiệu của bạn, tương tác trực tiếp với khách hàng và đáp ứng với bối cảnh thương mại luôn thay đổi. Trong bài đăng trên blog này, chúng ta sẽ thảo luận những điều cơ bản về tiếp thị nội dung và cách bạn có thể thực hiện thành công chiến lược tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của mình!
Xem thêm: Lợi ích của việc thêm phụ đề vào video YouTube
Cách triển khai thành công chiến lược tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn
Việc tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp của bạn thoạt đầu có vẻ khó khăn. Có rất nhiều nền tảng và kênh khác nhau để xem xét, chưa kể đến những thay đổi và cập nhật liên tục xảy ra trên thế giới trực tuyến. Nhưng đừng lo lắng – chúng tôi ở đây để trợ giúp! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các bước quan trọng nhất để tạo ra một chiến lược tiếp thị nội dung thành công. Chúng tôi sẽ đề cập đến mọi thứ, từ phát triển bản sắc thương hiệu của bạn đến việc tạo ra các chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả. Bằng cách làm theo các mẹo đơn giản này, bạn có thể tạo sự hiện diện trực tuyến gắn kết và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, nhằm tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Những lợi ích mà tiếp thị nội dung mang lại
Không có các kỹ thuật xâm nhập và độc đoán của quảng cáo trực tiếp, tiếp thị nội dung là một cách để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện có. Người tiêu dùng có thể tìm hiểu, giải trí và phát triển mối quan hệ cá nhân với thương hiệu của bạn bằng nội dung được xây dựng tốt được phân phối trên nhiều nền tảng và phương tiện khác nhau, đồng thời được thông báo về những ưu điểm, sự xuất sắc và giá trị của hàng hóa và dịch vụ của bạn.
Thông tin này cũng có thể rất quan trọng trong việc mở rộng sang các thị trường mới và thu hút khách hàng mới, tùy thuộc vào bản chất và vị trí của nó. Nhìn chung, quản lý và tạo nội dung là một chiến lược để phát triển cơ sở khách hàng của bạn theo cách dễ tiếp cận và thân thiện hơn.
Những yếu tố để tạo lên một chiến lược tiếp thị nội dung
Đưa ra mục tiêu
Đặt mục tiêu rõ ràng là giai đoạn đầu tiên để tạo ra một cách tiếp cận thành công. Chỉ đơn giản nói rằng bạn muốn tăng cơ sở khách hàng của mình là quá chung chung và khiến bạn không có hướng đi. Hơn nữa, sẽ là một thách thức để quyết định những gì sẽ xuất bản và đăng vì một phần nội dung không thể tiếp cận tất cả mọi người. Cách tiếp cận lý tưởng là xác định một phân khúc thị trường cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu và thiết lập thời hạn hoặc hạn ngạch cam kết cho chính mình.
Nghiên cứu về mục tiêu
Bạn phải tiến hành nghiên cứu để xác định loại tài liệu nào sẽ có nhiều khả năng tiếp cận và gây được tiếng vang đối với một phân khúc thị trường nhất định trong tâm trí. Bạn nên xem xét phần mềm dữ liệu, các cuộc khảo sát trên internet và công việc của các chuyên gia phân tích thị trường trước khi bắt đầu đăng bài.
Tìm những ý tưởng hay
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu suy nghĩ và tìm ra các ý tưởng cho các loại nội dung bạn sẽ đăng khi bạn đã hiểu rõ hơn về nhu cầu, mục tiêu và sở thích của nhân vật mục tiêu của mình. Ngay cả khi có thể cần phải nghiên cứu thêm để xác định các chủ đề phổ biến, các nền tảng web tốt nhất để sử dụng, cũng như các cân nhắc về định dạng và trình bày, bằng cách quản lý thời gian có một danh sách sơ bộ các ý tưởng, bạn sẽ hoàn toàn sẵn sàng để viết.
Tạo và quản lí nội dung
Việc tạo nội dung thực sự đến sau đó. Điều này có thể đòi hỏi việc thuê tác giả, tìm kiếm người biểu diễn và nhà sản xuất, tải xuống hoặc đăng ký chương trình biên tập, trình tạo phụ đề, hệ thống lưu trữ đám mây và các ứng dụng cần thiết khác, cũng như tạo lịch đăng.
Bạn cần phải đánh giá xem liệu nội dung bạn đã tạo có đang thúc đẩy bạn hướng tới mục tiêu ban đầu khi bạn đang sản xuất nó hay không. Thật tuyệt nếu đúng như vậy! Nếu không, bạn sẽ cần phải tiến hành nghiên cứu bổ sung, sửa đổi cách tiếp cận và nội dung của mình rồi thử lại. Giám sát thị trường liên tục và liên kết nội dung là các thành phần thiết yếu của quản lý nội dung hiệu quả. Theo cách này, bạn sẽ luôn được cập nhật và trải nghiệm những lợi ích tốt nhất trên tất cả các nền tảng xã hội và kỹ thuật số.
Đăng bài trên mạng xã hội
Người tiêu dùng trẻ tuổi chủ yếu có thể được tiếp cận thông qua phương tiện truyền thông xã hội và với nội dung phù hợp, doanh nghiệp của bạn có thể lan truyền với hàng triệu người trên toàn thế giới.
Đăng bài trên Blog
Blog là định dạng lý tưởng cho các bài báo hữu ích, nhanh chóng có thể được đọc ở nhà hoặc khi đang di chuyển. Chúng có thể truy cập trực tuyến, ngắn gọn và dễ hiểu.
Sử dụng video
Video có thể truyền đạt nhanh chóng và thú vị những ý tưởng phức tạp vì chúng hấp dẫn và được ghi nhớ một cách trực quan.
Để góp phần làm cho video của bạn dễ hiểu hơn và mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể xem và hiểu được thì bạn nên sử dụng Add Subtitles To A Video – thêm phụ đề cho video của bạn. Với ứng dụng này video của bạn sẽ giúp tất cả mọi người xem được đều hiểu ý nghĩa và nội dung mà bạn muốn chuyền tải.
Chi tiết: Add Subtitles To A Video
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.